banner2019
 
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024
XÍ NGHIỆP BÁN LẺ XĂNG DẦU PETROLIMEX HÀ NỘI: Thắp lửa lòng yêu nghề từ một Hội thi
Cập nhật lúc 02:28 ngày 25/08/2017
Ngày 23/8/2017, tại 26 Đức Giang - Long Biên - Hà Nội đã diễn ra Hội thi Bán hàng tự phục vụ giỏi năm 2017 (Vòng 2) của Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Petrolimex Hà Nội.
Vòng 1 với hình thức thi viết đã diễn ra trước đó, với sự tham gia của 260 thí sinh, đã chọn ra được các cá nhân xuất sắc để trao giải và 8 đội thi tiêu biểu để cùng nhau tranh tài ở Vòng 2.
Với bộ câu hỏi gồm 36 câu hỏi nghiệp vụ, tình huống, trên 90 câu hỏi trắc nghiệm trả lời nhanh và các yêu cầu liên hệ thực tế, nội dung Hội thi bao trùm tất cả các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ và nhiều tình huống thực tiễn sinh động diễn ra trong tổ chức bán hàng tự phục vụ.
Tiểu phẩm “Có một niềm tin” của Cụm CHXD Từ Liêm
Tưng bừng
8h Hội thi mới bắt đầu, nhưng ngay từ sáng sớm, khu vực hội trường Công ty đã vô cùng tấp nập. Không chỉ có các đội thi đến sớm để chuẩn bị, các cổ động viên- phần lớn là nhân viên bán lẻ xăng dầu tại các cửa hàng của Xí nghiệp- đã làm nóng không khí bằng nét mặt hồ hởi, các bộ trang phục nhiều màu sắc, các tấm băng rôn rực rỡ: “Gia Lâm tự tin, chiến thắng”, “Long Biên Number one”, … Tất cả đều sẵn sàng trong không khí ngày hội.
Đúng 8h, Lễ khai mạc đã diễn ra trang trọng, sự có mặt đông đủ của Lãnh đạo Công ty và các đơn vị, sự chu đáo trong khâu tổ chức, những thước phim lắng đọng, súc tích giới thiệu về quá trình triển khai phương thức bán hàng tự phục của Công ty…đã tạo thêm nguồn cảm hứng, dự báo một cái kết thật đẹp.
Nhiều cảm xúc
Các đội bước vào phần thi đầu tiên “Thi tuyên truyền”với hình thức sân khấu hóa, 8 đội thi là 8 màu sắc khác nhau, thể hiện tài năng trong biên kịch, đạo diễn, diễn xuất, khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, bởi lẽ tất cả đều cây nhà lá vườn, đến với nghệ thuật bằng tấm lòng yêu nghề, sự gắn bó với đơn vị. Mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của phương thức bán hàng tự phục vụ được truyền tải qua các tác phẩm nghệ thuật bỗng trở nên mềm mại hơn, cuốn hút hơn, và dĩ nhiên thu phục lòng người hơn.
Không chỉ là quảng bá, giới thiệu về phương thức bán hàng mới, các tiết mục còn gây xúc động bởi nét đẹp văn hóa con người Petrolimex, đưa đến cho người xem thật nhiều cảm xúc về tình cảm gia đình, đồng nghiệp, trách nhiệm với khách hàng và với cộng đồng. Có những tiếng cười sảng khoái khi gặp những câu thoại hài hước, dí dỏm. Có những giây phút xúc động khi câu chuyện chạm đến trái tim khán giả, chắc hẳn nhiều người đã rưng rưng trước những lời nói và việc làm của cô nhân viên bán xăng khi động viên, giúp đỡ khách hàng quen - một sinh viên nghèo đi xe ôm kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Bản lĩnh, tự tin
Tiếp theo là “Thi xử lý tình huống” - phần thi đòi hỏi thí sinh không chỉ am hiểu về chuyên môn nghiệp vụ mà còn cần có khả năng thuyết trình trước đám đông. Lần lượt các câu hỏi được đặt ra qua các Clip tình huống. Đây đã là vòng thi chung kết, nên độ khó của các câu hỏi tình huống cũng cao hơn. Mặc dù cũng có đôi chút áp lực tâm lý- cũng dễ thông cảm vì anh chị em công nhân có những người lần đầu đứng trên sân khấu- nhưng với việc nắm chắc kiến thức, cộng với kinh nghiệm thực tế và bản lĩnh được tôi rèn trong các phần thi trước, các đội đã thể hiện sự bản lĩnh, tự tin, hoàn thành phần thi của mình khá tốt.
Sôi nổi tranh tài
Với đà thắng lợi của 2 phần thi đã trải qua, các đội hào hứng bước vào phần thi cuối cùng là “Thi trả lời nhanh”. Mỗi đội có 1 phút rưỡi để hoàn thành 10 câu hỏi nhanh với nhiều cấp độ, dễ có, khó có. Phần thi này đòi hỏi thí sinh ngoài các kiến thức nghiệp vụ còn phải am hiểu về các chủ trương, cơ chế của đơn vị trong bán hàng tự phục vụ. Cũng đồng thời đòi hỏi các thí sinh phải có phản xạ nhanh, có tinh thần làm việc nhóm, hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng dường như các câu hỏi dù khá hóc búa của ban tổ chức cũng không làm khó được họ, các đội đã vượt qua với kết quả rất tốt. Lúc này dường như mọi khó khăn đang chuyển qua Ban giám khảo.
Kết quả là
Dù rất áp lực khi trình độ các đội khá đồng đều, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công tâm, Ban giám khảo cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Giải Nhất được trao cho Cụm CHXD Gia Lâm, giải Nhì thuộc về Cụm CHXD Long Biên; Các đội đoạt giải Ba gồm: Cụm CHXD Thanh Trì, Từ Liêm và Hai Bà Trưng.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hà Nội Trần Đắc Xuân trao giải Nhất tặng Cụm CHXD Gia Lâm
Ngày hôm nay, tất cả các đội, dù giành giải cao hay chưa may mắn đoạt giải, vẫn xứng đáng là những người chiến thắng. Họ đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng khán giả về những người công nhân xăng dầu năng động, sáng tạo, tài năng và nhân văn.
Hội thi đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt sâu rộng, sôi nổi, hào hứng, vừa mang tính thi đua, vừa là dịp trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa những người bán hàng tự phục vụ trong đơn vị và cả những cửa hàng chưa triển khai phương thức này. Ai cũng thấy mình biết thêm, hiểu thêm và thực hiện tốt hơn về công việc chuyên môn, kỹ năng bán hàng. Qua đó tất cả mọi người đều hồ hởi, phấn khởi, có chung ý chí quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, lao động để góp phần xây dựng Công ty, Đơn vị ngày càng phát triển.
Mục tiêu, ý nghĩa cao nhất mà Hội thi mang lại, đó chính là Thắp lửa lòng yêu nghề của Người lao động Petrolimex Hà Nội.
Petrolimex Hà Nội