Sáng nay, ngày 8/10/2016, tại Hà Nội, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chính thức được khai mạc tại Công viên Thống Nhất Hà Nội.
Chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016), sáng 8/10, tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội, đông đảo các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người dân Thủ đô đã tham dự sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” do UBND Thành phố Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức.
Các đại biểu tham dự sự kiện
Chương trình “Tuổi trẻ Việt Đồng hành cùng hàng Việt” nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ về hàng Việt về việc tiêu dùng hàng Việt Nam. Chương trình góp phần giúp các doanh nghiệp hàng Việt bảo vệ thị phần và thương hiệu trong nước, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tri ân khách hàng đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng Việt Nam.
Sự kiện thu hút được nhiều đơn vị, doanh nghiệp tham hưởng ứng
150 gian hàng được trưng bày theo mô hình kết nối gian hàng - hội trại gồm các gian lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên của hơn 20 trường Đại học lớn gồm các trường: Đại học Hà Nội, Đại học Văn hóa, Kinh tế quốc dân, Ngoại Thương, Bách Khoa, Xây dựng, Luật, Thương mại, Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Nông nghiệp...và 100 gian hàng Việt ngập tràn sản phẩm chất lượng cao với nhiều khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu của sinh viên nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung.
Phát biểu khai mạc tại sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: “Sau 3 năm triển khai, “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các Trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tạo ra sự kết nối giữa các doanh nghiệp với đối tượng người tiêu dùng trẻ. Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” năm 2016 thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên các trường đại học, Cao đẳng tham gia. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến các bạn sinh viên với những hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp và nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng. Sự kiện góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố”.
Sự kiện Tuổi trẻ Việt Đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra từ ngày 7 đến 9/10 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn khách tham quan như: Cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” với nội dung xoay quanh vấn đề cơ hội và thách thức khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế; Cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” gồm 5 đội chơi đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, cuộc thi diễn ra 2 ngày 8 – 9/10 với 3 vòng thi cam go, gồm những chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập; Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”: Đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam”… tất cả đều cùng chung mục đích gắn kết người tiêu dùng Việt với doanh nghiệp Việt, tuyên truyền ý thức, trách nhiệm của mỗi người tiêu dùng Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trong thời kỳ hội nhập.
Một số hình ảnh khác tại Chương trình "Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt":